Sàn ô cờ ACH được ứng dụng cho các công trình vượt nhịp lớn vì tiết kiệm 20% chi phí xây dựng

Trong tình hình đất nước đang phát triển như hiện nay, quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh. Các công trình xây dựng trong thời gian gần đây thường có nhịp lớn trên 7m. Bài viết này trình bày một số công trình vượt nhịp lớn (từ 7m – 24m) được ứng dụng giải pháp sàn ô cờ ACH do giảm 20% chi phí xây dựng.

Trong tình hình đất nước đang phát triển như hiện nay, quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh. Các công trình xây dựng trong thời gian gần đây thường có nhịp lớn trên 7m. Bài viết này trình bày một số công trình vượt nhịp lớn (từ 7m – 24m) được ứng dụng giải pháp sàn ô cờ ACH do giảm 20% chi phí xây dựng.

Dự án thứ nhất là chung cư 21 tầng, vượt nhịp hơn 8m. Công trình này được thiết kế cách đây 10 năm. Tuy nhiên, thiết kế cũ không hợp lý, nên thi công đến tầng 5 phải dừng lại. Phương án kiến trúc mới chia căn hộ nhỏ hơn dẫn đến tải trọng tường lớn hơn.  Công ty ACH đã lựa chọn giải pháp kết cấu nhẹ nhất, cứng nhất để không ảnh hưởng tới móng và 5 tầng đã thi công. Chúng tôi đã thiết kế kết cấu, ứng dụng sàn ô cờ ACH tiết kiệm được 20 tỷ.

Hình 1: Ứng dụng sàn ô cờ ACH giúp chủ đầu tư tiết kiệm 20 tỷ.

 

Hình 2: Sàn ô cờ ACH có hệ kết cấu rất chắc chắn và cứng hơn sàn truyền thống.

 

Dự án thứ hai là Eurowindow Nghệ An, vượt nhịp hơn 9m có quy mô 21 tầng và 1 tầng hầm. Đây là công trình rất đặc biệt, vì công ty ACH là đơn vị thiết kế thứ 3 được Chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư TTTM Vinh tin tưởng lựa chọn thay thế hai công ty thiết kế khác. Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kết cấu, ứng dụng sàn ô cờ ACH giúp chủ đầu tư tiết kiệm được 20% chi phí xây dựng vì giảm được 40% cốt thép và 15% khối lượng bê tông so với sàn thường, dẫn tới giá bán chung cư chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2.

Hình 3: Giải pháp thi công nhanh 5 ngày/ tầng.

 

Hình 4: Do giảm 20% chi phí xây dựng, nên giá bán chung cư chỉ khoảng 10 triệu/m2.

 

Dự án thứ ba, văn phòng AIA có quy mô 5 tầng và 1 tầng hầm, vượt nhịp lớn tới 12m và độ vươn con sơn lớn lên đến 3,2m. Dự án này rất đặc biệt vì không sử dụng sơn mà sử dụng màu bê tông tự nhiên thân thiện môi trường, bền vững với thời gian. Công ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH đã thiết kế kết cấu, ứng dụng sàn ô cờ ACH giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng, giải phóng không gian tối đa, tăng chiều cao thông thủy và tính thẩm mỹ.

Sàn ô cờ ACH có trọng lượng nhẹ nhất so với tất cả các loại sàn khác đang có mặt trên thị trường hiện nay, vì khối lượng bê tông và cốt thép ít hơn. Cụ thể là, sàn ô cờ giúp tiết kiệm được 15% lượng bê tông sàn, giảm 40% khối lượng thép sàn so với sàn thường.  Do trọng lượng nhẹ, sàn ô cờ giúp còn giảm chi phí móng.

 

Hình 5: Văn phòng AIA vượt nhịp lớn tới 12m và độ vươn con sơn lớn lên đến 3,2m.

 

Hình 6: Sàn ô cờ ACH có khả năng cách âm và tiêu âm tốt.

 

Hình 7: Dự án AIA sử dụng màu bê tông tự nhiên thân thiện với môi trường.

 

Dự án thứ tư, nhà công nghiệp có quy mô 4 tầng, vượt nhịp trên 12m và tổng diện tích sàn lên đến 18400 m2. Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH đã thiết kế kiến trúc, kết cấu, tư vấn giám sát và lập dự án đầu tư. Công trình này được thiết kế có khả năng chịu hoạt tải lớn gấp 6 lần hoạt tải nhà ở. Sau khi nghiên cứu, Công Ty ACH đã đề xuất giải pháp sàn ô cờ ACH cho dự này giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí xây dựng, vượt nhịp lớn và có chất lượng xây dựng tốt.

Hình 8: Nhà công nghiệp Kenmec vượt nhịp trên 12m.

 

Hình 9: Công trình được thiết chịu được tải trọng lớn và cách âm tốt.

 

Dự án thứ năm là Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, công trình này vượt nhịp trên 14.4m, đây là dự án nâng tầng từ nhà 4 tầng lầu lên 6 tầng lầu, tổng diện tích sàn của công trình là 3700m2. Công ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kiến trúc, kết cấu, cơ điện, ứng dụng sàn ô cờ giúp chủ đầu tư tiết kiệm 20% chi phí xây dựng.

Hình 10: Dự án nâng tầng từ nhà 4 tầng lên 6 tầng giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng.

 

Dự án thứ sáu là một trong những công trình vượt nhịp lớn nhất mà công ty đã thực hiện, công trình Chùa Quan Âm có quy mô 2 tầng và cao 30m, vượt nhịp rất lớn lên đến 24m. Chủ đầu tư mong muốn không gian lớn, không có cột để phục vụ các chức năng hội trường lớn, phục vụ hàng ngàn người nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và phong thủy cho công trình. Đây là dự án đầy thách thức với tập thể công ty vì công trình vượt nhịp siêu lớn, tải trọng nặng. Do công trình vượt nhịp rất lớn lên đến 24m nên loại sàn nhẹ nhất, sàn ô cờ ACH, là lựa chọn tối ưu cho dự án này.

Hình 11: Dự án Chùa Quan Âm cao trên 30m, vượt nhịp rất lớn tới 24m.

 

Hình 12: Sàn ô cờ ACH cách âm và chống rung tốt so với các loại sàn khác.

 

Qua các ví dụ trên, chúng ta thấy sàn ô cờ ACH được ứng dụng cho các công trình vượt nhịp lớn (từ trên 7m đến 24m) vì tiết kiệm 20% chi phí xây dựng. Ngoài ra, sàn ô cờ ACH đã giúp giải phóng không gian tối đa, tăng chiều cao thông thủy và thẩm mỹ của công trình. Vì vậy, công nghệ xây dựng hướng đến công nghệ xanh nhằm giảm chi phí xây dựng, tiết kiệm nguồn nguyên vật liệu và bảo vệ môi trường của công ty ACH được cộng đồng quan tâm đặc biệt.

28/01/2017

Tin nổi bật