Công nghệ sàn ô cờ ACH tiết kiệm 20% chi phí xây dựng

Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH đã cải tiến công nghệ thi công sàn nhẹ giúp giảm 20% chi phí và thời gian xây dựng. Năm 2010, công nghệ này của Công Ty ACH đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam cấp bằng sáng chế.

Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH đã cải tiến công nghệ thi công sàn nhẹ giúp giảm 20% chi phí và thời gian xây dựng. Năm 2010, công nghệ này của Công Ty ACH đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam cấp bằng sáng chế. Sàn ô cờ ACH đã được ứng dụng vào nhiều loại công trình khác nhau như chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại, trường học, nhà máy, văn phòng, nhà ở. Các công trình của công ty ACH đã có mặt ở nhiều tỉnh thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Vinh, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Hải Dương, Ninh Bình, Quảng Bình, Sóc Trăng, Bình Dương…

Hình 1: Giải pháp sàn ô cờ ACH giúp chủ đầu tư tiết kiệm 20 tỷ.


Sàn ô cờ giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng kết cấu công trình, cụ thể sàn ô cờ giúp tiết kiệm được 15% lượng bê tông sàn, giảm 40% khối lượng thép so với sàn thường. Do giảm khối lượng bê tông và cốt thép nên sàn ô cờ có trọng lượng nhẹ nhất so với các loại sàn khác, từ đó giảm 10% chi phí móng. Ngoài ra, hệ trần đẹp không cần trát trần, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hoàn thiện.

Hình 2: Sàn ô cờ ACH giảm 40% sắt, 15% bê tông, giảm tải trọng xuống móng.

 

Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí xây dựng, sàn ô cờ có thời gian thi công nhanh với tốc độ 5-7 ngày/tầng. Chất lượng xây dựng tốt vì dễ dàng kiểm tra chất lượng thi công bằng mắt thường và hệ kết cấu rất chắc chắn và cứng hơn sàn truyền thống. Bên cạnh các ưu điểm chính, sàn ô cờ còn có các ưu điểm khác như: Chịu được tải trọng nặng, giảm chiều dày kết cấu, chống rung và tiêu âm tốt, cho phép bố trí vách ngăn linh hoạt, dễ bố trí các lỗ kỹ thuật.

Hình 3: Sàn ô cờ ACH có hệ kết cấu rất chắc chắn và cứng hơn sàn truyền thống.

 

Tóm lại, sàn ô cờ có trọng lượng nhẹ nhất, chất lượng xây dựng tốt có thể kiểm soát chất lượng thi công dễ dàng bằng mắt thường, thời gian thi công nhanh hơn do giảm khối lượng sắt thép, bê tông. Giá thành xây dựng bao gồm cả vật tư và nhân công chỉ khoảng 900.000đ/m2, giảm 20% so với tất cả các loại kết cấu sàn hiện đang sử dụng trên thị trường.

Tin nổi bật