Quá trình hình thành giải pháp sàn ô cờ ACH

TS. Nguyễn Xuân Hoàng thành lập Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH để chủ động trong việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới góp phần giúp xã hội phát triển hơn. Với sứ mệnh “Cung cấp các giải pháp thiết kế tiết kiệm chi phí xây dựng” Công ty ACH đầu tư công sức và trí tuệ để nghiên cứu hơn 300 loại công nghệ, tạo tiền đề cho công nghệ sàn ô cờ ACH như hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp Tiến Sỹ tại Đại học Công Nghệ Nanyang, Singapore, TS. Nguyễn Xuân Hoàng quyết định trở về Việt Nam để làm việc. Sau khi đi làm một thời gian, ông nhận ra các công nghệ mới đã nghiên cứu ở nước ngoài muốn áp dụng vào thực tế tại Việt Nam cần môi trường năng động, sáng tạo. Vì vậy, năm 2007, TS. Nguyễn Xuân Hoàng thành lập Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH để chủ động trong việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới góp phần giúp xã hội phát triển hơn. Với sứ mệnh “Cung cấp các giải pháp thiết kế tiết kiệm chi phí xây dựng” Công ty ACH đầu tư công sức và trí tuệ để nghiên cứu hơn 300 loại công nghệ, tạo tiền đề cho công nghệ sàn ô cờ ACH như hiện nay.

Do sứ mệnh của Công ty ACH là “Cung cấp các giải pháp thiết kế tiết kiệm chi phí xây dựng” nên ngay từ những dự án đầu tiên Công ty ACH đã hướng đến tiết kiệm chi phí xây dựng. Dự án đầu tiên của Công ty là Cavico Tower có quy mô 27 tầng và 3 tầng hầm, tổng diện tích sàn của công trình là 35000 m2. Chúng tôi đã phối hợp cùng Tham & Wong, Singapore thiết kế kết cấu, giúp chủ đầu tư là Công ty Cavico tiết kiệm 30% chi phí móng và tầng hầm.

Đây là thành công ban đầu của Công ty ACH, tuy nhiên năm 2007, Công ty ACH còn gặp nhiều khó khăn vì là công ty mới thành lập nên khó thuyết phục khách hàng tin tưởng về năng lực thiết kế tối ưu mình và Công ty ACH phải cạnh tranh với các công ty lớn của Việt Nam và nước ngoài.

Đối mặt với khó khăn, thử thách tập thể công ty ACH không những không lùi bước mà còn coi đó là động lực phát triển. Dựa trên giá trị cốt lõi là “Năng lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ”, Công ty đã nghiên cứu trên 300 công nghệ xây dựng trên thế giới. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã đầu tư công sức và trí tuệ để nghiên cứu giải pháp mới có tính ứng dụng cao, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng.

Qua quá trình nghiên cứu và cải tiến, công nghệ sàn ô cờ ACH ra đời, tạo ra một lựa chọn mới cho thị trường xây dựng với ưu điểm vượt trội như giảm 20% chi phí xây dựng, thi công nhanh với tốc độ 5 ngày/tầng, chất lượng xây dựng tốt.

Ngoài ra, sàn ô cờ ACH còn có các ưu điểm khác như: Độ cứng lớn, chịu tải trọng nặng, giảm chiều dày kết cấu, chống rung tốt, tiêu âm tốt, cho phép bố trí vách ngăn linh hoạt, dễ bố trí các lỗ kỹ thuật, hệ trần đẹp không cần tô trát trần tiết kiệm chi phí và thời gian hoàn thiện.

Với giá trị cốt lõi của công ty ACH là “Năng lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ” chúng tôi đã nghiên cứu để sàn ô cờ ACH trở thành công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Sàn ô cờ ACH được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam cấp bằng sáng chế vào năm 2010 và được bộ Khoa Học Công Nghệ và quỹ Hỗ Trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) trao giải thưởng năm 2011. Năm 2012, Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng ACH được cấp giấy chứng nhận Doanh Nghiệp Khoa Học Công Nghệ và là một trong mười bốn doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của Việt Nam.

Hình 1: Sàn ô cờ ACH giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng.

 

Hình 2: Bằng sáng chế và chứng nhận doanh nghiệp khoa công nghệ.

 

Hình 3: Bộ Khoa Học Công Nghệ và quỹ Hỗ Trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) trao giải thưởng.

 

Xuất phát từ sứ mệnh “Cung cấp các giải pháp thiết kế tiết kiệm chi phí xây dựng” nên ngay từ những dự án đầu tiên Công ty ACH đã hướng đến mục tiêu giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí xây dựng. Năm 2007, Công ty ACH đối mặt với khó khăn là công ty mới thành lập nên khó thuyết phục khách hàng tin tưởng về năng lực thiết kế tối ưu mình. Bên cạnh đó, Công ty ACH phải cạnh tranh với các công ty lớn của Việt Nam và nước ngoài. Khi đối mặt với khó khăn, thử thách tập thể công ty ACH không những không lùi bước mà còn coi đó là động lực phát triển. Dựa trên giá trị cốt lõi là “Năng lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ” chúng tôi đã dành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu công nghệ mới giúp tiết kiệm chi phí xây dựng. Công nghệ sàn ô cờ ACH ra đời là kết tinh của sự nỗ lực, phấn đấu không biết mệt mỏi của tập thể công ty, tạo ra một lựa chọn mới cho thị trường xây dựng với ưu điểm vượt trội là giảm 20% chi phí xây dựng, thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt.

28/09/2017

Tin nổi bật