Tại sao Sàn ô cờ ACH được ứng dụng nhiều cho Khách sạn?

Sàn ô cờ ACH là cái tên không còn quá xa lạ với ngành xây dựng vì những lợi ích thiết thực như giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng, thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt. Vì vậy, sàn ô cờ ACH được ứng dụng nhiều cho các công trình khách sạn như: Condotel Cam Ranh, dự án khách sạn Sài Gòn, khách sạn Quy Nhơn,…

Sàn ô cờ ACH là cái tên không còn quá xa lạ với ngành xây dựng vì những lợi ích thiết thực như giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng, thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt. Vì vậy, sàn ô cờ ACH được ứng dụng nhiều cho các công trình khách sạn như: Condotel Cam Ranh, dự án khách sạn Sài Gòn, khách sạn Quy Nhơn,…

Công trình Condotel Cam Ranh được thiết kế kết cấu áp dụng sàn ô cờ ACH giúp giảm 20% chi phí xây dựng. Vì tiết kiệm chi phí xây dựng và giảm trọng lượng sàn nên Chủ đầu tư đã quyết định tăng thêm 3 tầng, thay đổi từ phương án ban đầu là 9 tầng lên 12 tầng.

Hình 1: Sàn ô cờ ACH giúp giảm 20% chi phí xây dựng.

 

Hình 2: Sàn ô cờ ACH vượt nhịp hơn 9m và kết hợp với dầm chuyển.

 

Một dự án ứng dụng sàn ô cờ ACH khác là Khách sạn Sài Gòn có quy mô 10 tầng, một hầm. Đây là một trong những công trình khá đặc biệt vì chủ đầu tư mong muốn bỏ dầm và tăng chiều cao thông thủy. Công trình đã thi công xong phần cọc thì chủ đầu tư mới biết đến công ty ACH và chủ động liên hệ. Sau khi nghiên cứu, công ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH đã đề xuất giải pháp sàn ô cờ ACH không dầm cho dự án này.

Sau thành công của dự án khách sạn Sài Gòn, chủ đầu tư đã tiếc nuối chia sẻ: “Giá như biết đến Công ty ACH sớm hơn thì những khách sạn đã từng xây dựng trước đây đã không gặp phải vấn đề chiều cao phòng thấp mà còn tiết kiệm được chi phí xây dựng”. Vì rất hài lòng về giải pháp sàn ô cờ ACH, chủ đầu tư đã đề nghị công ty ACH thực hiện thêm dự án khách sạn mới.

Hình 3: Sàn ô cờ ACH giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng.

 

Hình 4: Ứng dụng sàn ô cờ ACH vượt nhịp lớn, tăng chiều cao thông thủy.

 

Sàn ô cờ ACH còn được ứng dụng cho Khách sạn Quy Nhơn để nâng tầng cho công trình từ 8 tầng lên 16 tầng. Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kiến trúc, kết cấu, điện nước cho công trình này. Đây là công trình cao 8 tầng đã được sử dụng trong 10 năm. Công ty ACH đảm nhận một công việc rất thách thức là tăng gấp đôi số tầng từ 8 tầng lên 16 tầng, nên các tầng từ tầng 9 trở lên chúng tôi phải sử dụng kết cấu nhẹ nhất. Sàn ô cờ là phương án được lựa chọn vì đây là loại sàn nhẹ nhất so với các loại sàn khác do giảm được 40% khối lượng sắt và 15% lượng bê tông.

Hình 5: Sàn ô cờ ACH có kết cấu nhẹ nhất so với các loại sàn khác giúp nâng từ 8 tầng lên 16 tầng.

 

Qua các dự án khách sạn trên, chúng ta thấy, sàn ô cờ ACH được áp dung nhiều cho khách sạn vì sở hữu các ưu điểm vượt trội như: Tiết kiệm 20% chi phí xây dựng, vượt nhịp lớn và tăng chiều cao thông thủy; trọng lượng sàn nhẹ nhất, phù hợp cho các dự án nâng tầng vì ít ảnh hưởng đến phần móng đã thi công.

Do các ưu điểm nổi bật, bên cạnh việc ứng dụng cho khách sạn, sàn ô cờ ACH đã được ứng dụng rộng rãi vào các công trình khác như chung cư, trung tâm thương mại, trường học, nhà máy, văn phòng, nhà ở…. tại nhiều tỉnh thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Vinh, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Hải Dương, Ninh Bình, Quảng Bình, Sóc Trăng, Bình Dương…

Công ty ACH đã và đang hợp tác với các kiến trúc sư, các nhà thầu xây dựng, các chủ đầu tư để mang lại lợi ích cho xã hội. Việc ứng dụng sàn ô cờ ACH giúp chủ đầu tư giảm chi phí xây dựng, giúp tiết kiệm bê tông, cốt thép dẫn tới tiết kiệm nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường. Quý anh chị vui lòng chia sẻ thông tin này để mang lại lợi ích cho xã hội.

26/04/2017

Tin nổi bật