Ứng dụng sàn ô cờ ACH vào trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội

Qua ứng dụng sàn ô cờ ACH vào trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, cũng đã chứng minh rằng sàn ô cờ là sàn có trọng lượng nhẹ hơn sàn bê tông cốt thép truyền thống. Do trọng lượng nhẹ nhất, giải pháp sàn ô cờ giúp giảm chi phí móng đáng kể.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty Cổ Phần Tư vấn Xây dựng ACH đã xác định sứ mệnh của mình là Cung cấp giải pháp thiết kế, xây dựng tối ưu cho Chủ đầu tư và giảm chi phí xây dựng”. Với quyết tâm cao và nỗ lực không mệt mỏi Công ty Cổ Phần Tư vấn Xây dựng ACH đã từng bước thực hiện được sứ mạng của mình

 Năm 2010, giải pháp thi công sàn ô cờ ACH được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam cấp bằng độc quyền sáng chế. Mặc dù là một giải pháp thi công có nhiều ưu điểm như giúp giảm chi phí và thời gian xây dựng, sáng chế này chưa được cộng đồng các nhà thiết kế, xây dựng và các chủ đầu tư chấp nhận rộng rãi. Đây cũng là một điều dễ hiểu vì công nghệ thi công truyền thống có lịch sử khoảng 100 năm, đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều thế hệ cán bộ, kỹ sư và không dễ thay đổi một sớm một chiều.
 
 Tuy nhiên, với đam mê được cống hiến cho cộng đồng và cho xã hội, bằng sự kiên trì giải thích và tư vấn, giải pháp sàn ô cờ ACH đã dần đi vào cuộc sống và có mặt ở một số tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Với những lợi ích đạt được trong ứng dụng thực tế, sàn ô cờ ACH được chủ đầu tư đánh giá cao. Mùa xuân này, một tin vui đã đến với tập thể cán bộ Công ty Cổ Phần Tư vấn Xây dựng ACH là giải pháp sàn ô cờ ACH đã được Sở Xây Dựng Hà Nội chọn để áp dụng cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
 
 
  
Hình 1: Mẫu trường trung học cơ sở 1 (THCS1) 
 
 
 
Hình 2: Mẫu trường trung học cơ sở 2 (THCS2) 
 
 
 
 
Hình 3: Mẫu trường tiểu học 30 lớp (TH2) 
 
 
 
 
Hình 4: Mẫu trường tiểu học 15 lớp (TH1) 
 
 
 
 
Hình 5: Mẫu trường tiểu học 30 lớp (TH2) 
 
 
 
 
Hình 6: Mẫu trường tiểu học 1 (TH1) 
 
 
 
Hình 7: Mẫu trường trung học phổ thông 2 (THPT2) 
 
 
 
 
Hình 8: Mẫu trường trung học phổ thông 1 (THPT1) 
 
 
 
Hình 9: Mẫu trường mầm non 6 nhóm (MN1) 
 
 
 
Hình 10: Mẫu trường mầm non 20 nhóm (MN2) 
 
  Chi phí xây dựng kết cấu phần thân của trường học 4 tầng áp dụng giải pháp sàn ô cờ chỉ có 1,2 triệu/m2 trong khi phương án sàn truyền thống là 1,4 triệu/m2. Để so sánh, phương án sàn bóng cũng được thiết kế và có giá thành trên 1,5 triệu/m2. Như vậy phương án sàn ô cờ ACH là rẻ nhất so với các phương án sàn khác.
 
 
 Sàn ô cờ cũng chứng tỏ là có trọng lượng nhẹ hơn sàn bê tông cốt thép truyền thống, trong khi sàn bóng có trọng lượng lớn nhất. Do có trọng lượng nặng nhất nên phương án sàn bóng đòi hỏi kích thước móng lớn nhất. Ngược lại, do trọng lượng nhẹ nhất, giải pháp sàn ô cờ giúp giảm chi phí móng đáng kể. 
 
Với hiệu quả kinh tế thu được từ việc ứng dụng công nghệ sàn ô cờ ACH cho trường học, tập thể cán bộ Công ty Cổ Phần Tư vấn Xây dựng ACH hết sức vui mừng vì những cố gắng và nỗ lực trong thời gian qua đã biến thành những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và cho xã hội.
 
11/01/2018

Tin nổi bật